Facebook cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Facebook vừa khởi tạo chương trình “Facebook vì Việt Nam” – #fb4vn, xoay quanh các vấn đề kinh tế số, thành phố thông minh, hỗ trợ cộng đồng,… tại Việt Nam.

Phóng viên VietNamNet đã có buổi phỏng vấn qua email với bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam, Facebook về những dự định của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam

Xin bà cho biết tầm nhìn của Facebook ở Việt Nam?

– Cộng đồng Việt Nam có vai trò vô cùng quan trọng đối với Facebook. Hầu hết mọi người sử dụng Facebook để liên lạc với bạn bè và gia đình, trò chuyện về những điều quan trọng đối với họ và để khởi nghiệp kinh doanh.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam. Chúng tôi muốn hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và kinh tế số, cũng như đặc biệt ủng hộ chiến lược Công nghiệp 4.0 của chính phủ Việt Nam…

Những kế hoạch hiện tại và sắp tới của Facebook tại Việt Nam?

– Đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều quốc gia và nền kinh tế trên thế giới kể từ đầu năm 2020, vì thế chúng tôi nghĩ rằng năm nay là một năm đầy thách thức đối với tất cả mọi người. Tôi nghĩ Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng và chống dịch, và là một ví dụ về việc phòng và chống dịch hiệu quả cho nhiều quốc gia khác.

Với bối cảnh này, Facebook cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam và một trong những hạng mục lớn nhất của chúng tôi trong năm nay là chương trình “Facebook vì Việt Nam” – #fb4vn.

Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam, do Facebook hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác thực hiện nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Chiến dịch xoay quanh 5 lĩnh vực chính bao gồm: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố thông minh và Vì cộng đồng. Chương trình sẽ được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 và phù hợp với Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam. Cụ thể:

Facebook thúc đẩy Kinh tế số (#fb4Economy): Các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tại Việt Nam.

Facebook phục vụ Đổi mới sáng tạo (#fb4Innovation): Bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Facebook với An toàn và kỹ năng số (#fb4Safety and digital literacy): Các chương trình nâng cao tư duy thời đại số và an toàn trên mạng thông qua đào tạo kỹ năng số, kiến thức về an toàn và thái độ ứng xử có trách nhiệm trên mạng.

Facebook hỗ trợ Thành phố thông minh (#fb4Cities): Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.

Facebook vì Cộng đồng (#fb4Communities): Bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì lợi ích của cộng đồng

Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam, đặc biệt là trong và sau giai đoạn dịch bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *